Saturday, October 29, 2005

Thế giới Fantasy: MMORPG chưa thu phí trên máy 'alô'

- Fantasy Worlds: Rhynn là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi chưa thu tiền dành riêng cho điện thoại di động. Sau khi kết nối Internet với chiếc máy cầm tay, người chơi có thể giao lưu với hàng trăm nhân vật trên thế giới điều khiểm bởi các game thủ mobile khác hoặc bởi chính trí thông minh nhân tạo (AI).



Mục đích của trò chơi, giống như bao MMORPG dùng trên PC khác, là khám phá thế giới rộng lớn, thực hiện những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, thi hành nhiệm vụ, mua bán trao đổi hàng hoá và tất nhiên, giao chiến với các nhân vật khác.

Để chơi được Fantasy Worlds: Rhynn, người chơi phải sở hữu một chiếc điện thoại cho phép sử dụng phần mềm Java. Hiện tại các máy chạy hệ điều hành Symbian series 6.0 của Nokia và Sony Ericsson là những sản phẩm thích hợp nhất với trò chơi. Và tất nhiên, là một MMORPG, Fantasy Worlds: Rhynn buộc game thủ phải kết nối GPRS hay các mạng network khác cho phép truyền tải, trao đổi dữ liệu giữa người chơi với nhau.

Để sở hữu một nhân vật riêng trong trò chơi, game thủ phải tự tạo cho mình một account riêng vốn dễ dàng thực hiện ngay khi khởi đầu trò chơi. Ngoài phí dịch vụ Internet ra, đăng ký và tham gia Fantasy Worlds: Rhynn sẽ không tốn của người chơi thêm một khoản chi phí nào.

Cách thức chơi game khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra vài phút làm quen với bàn phím, game thủ sẽ có thể thực hiện linh hoạt các thao tác trên máy liên lạc của mình. Hệ thống đối thoại trong game rất đa dạng, miễn là người chơi có hứng "mở miệng" bởi bất cứ nhân vật hay quái vật nào trong game đều có thể trò chuyện với người chơi. Trong một số nhiệm vụ, gamer có thể giải thoát cho những nhân vật AI trong game, sau mỗi lần như thế, tiền hoặc đồ vật trong game sẽ được chuyển vào tài khoản của game thủ để tưởng thưởng cho chiến công.



Tất cả đồ vật trong Fantasy Worlds: Rhynn đều do những con quái thú để lại: thần dược trị thương, thần chú, vũ khí, giáp phục và rất nhiều đồ vật hữu ích khác sẽ giúp người chơi sống sót trên thế giới đầy rẫy nguy hiểm.

Hệ thống trao đổi mua bán rất tiến bộ. Ngay cả khi không có game thủ nào khác muốn mua đồ của bạn, mà giá cả bạn đưa ra được coi là hợp lý, sẽ có một nhân vật AI trong game sẵn sàng móc ví tiền ra khuân về.

Tất nhiên, trò chơi sẽ đến lúc phải thu phí nhưng ngay từ lúc này, Fantasy Worlds: Rhynn vẫn đang thu hút lượng khách hàng không nhỏ tham gia. Bản miễn phí không có được thế giới rộng lớn và nhiều nhiệm vụ hay đồ vật như bản chính thức, nhưng cũng đáng để chơi trên các máy cầm tay nhỏ gọn.

Có 3 cách để bạn có thể tải trò chơi về máy của mình:

Nếu muốn tải trực tiếp từ trên mạng kết nối WAP, chỉ cần truy cập trang trực tuyến wap.AwareDreams.com, sẽ có ngay đường link để download Fantasy Worlds: Rhynn.

Còn nếu muốn tải qua Internet, người chơi cần vào 2 trang riêng biệt dành cho máy Nokia và máy Sony Ericsson.

Cuối cùng, game thủ cũng có thể tải tệp nén ".jar" về máy tính cá nhân rồi sau đó sao chép vào "alô" Nokia hoặc Sony Ericsson của mình.

Các máy Nokia tương thích: N-Gage, N-Gage QD, 3230, 3600, 3620, 3650, 3660, 6260, 6600, 6620, 6630, 6670, 6670, 6680, 6682,7 610, 7650, Panasonic X 700, Panasonic X 800, Sendo X, Sendo X2, Siemens SX1, Lenovo P930

Các máy Sony Ericsson tương thích: Z500, K500, F500, K700i, Z1010, Z800, K600i, K750, W800, P900, P910, S700.

No comments: