Saturday, July 16, 2005

Lướt web không dây ở tốc độ 200 km/giờ

- Làm sao có thể lướt web được khi đang di chuyển trên những phương tiện có tốc độ lên đến cả trăm dặm một giờ? Vào thư sáu 15-7, NEC đã đưa ra được một giải pháp để giải quyết khó khăn trên.

NEC đã phát triển thành công một bộ định tuyến (router) di động cho phép người dùng có thể truy cập vào không dây băng thông rộng khi đang di chuyển trên những phương tiện có tốc độ cao trên mặt đất. Bộ định tuyến đời mới này được đặt tên là LiteBird có kích thước hết sức nhỏ gọn có thể được gắn dễ dàng vào mọi phương tiện di chuyển. LiteBird sử dụng một công nghệ kết nối Internet độc quyền đời mới của riêng NEC, có khả năng giúp cho các thiết bị di động kết nối mạng băng thông rộng ở tốc độ đến 6 Megabit/giây khi đang di chuyển ở tốc độ đến 200 km/giờ.

Thiết bị LiteBird có thể làm việc ngon lành với mạng LAN và mạng di động 3G đời mới, điều này có nghĩa là máy xách tay, điện thoại di động 3G và các thiết bị di động khác có thể truy cập Internet tốc độ cao dễ dàng ở mọi điều kiện.

NEC cũng đã đưa ra nhiều giải pháp công nghệ chủ yếu phục vụ cho việc truy cập mạng trên tàu lửa và xe buýt tốc độ cao và các giải pháp công nghệ này đã được NEC trình diễn tại hội chợ triển lãm Wireless Japan 2005 được tổ chức từ ngày 13 đến 15-7 tại Nhật.

No comments: