Thursday, June 09, 2005

2010: 1/3 ti vi kỹ thuật số sẽ là mobile

- Đó là kết quả nghiên cứu của hãng Strategy Analytics. Họ nói các nhà cung cấp đang muốn đặt một "chiếc ti vi trong mọi túi áo."

Những thiết bị thu phát truyền thống sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong vài năm tới, và nhu cầu cho những thiết bị này sẽ vẫn tiếp tục tăng. Bản báo cáo: "Sự phân hóa TV kỹ thuật số: Nhu cầu sẽ vượt khỏi các máy thu phát thông thường" dự liệu rằng, các hãng như Samsung, Sony/Sony Ericsson và LG có nhiều khả năng đi đầu trong thị trường TV kỹ thuật số trên mobile này.

"Với nền công nghiệp mobile hiện nay, sự xuất hiện của TV kỹ thuật số trên các máy "tít tít" không phải là một sự kiện gì lớn. - Ông David Mercer, nhà phân tích tại Strategy Analytics cho biết - Nhưng với các hãng sản xuất TV kỹ thuật số, điện thoại di động đã mang tới cho họ một cơ hội mới cực kỳ quan trọng. Nền công nghiệp mobile sẽ đem TV số tới tay mọi người, nhưng trước mắt nó phải đối mặt với việc làm sao để mọi người có thói quen xem TV trên di động".

Theo cuộc nghiên cứu, 71 triệu thiết bị có thể thu phát sóng TV kỹ thuật số đã được bán ra trên toàn thế giới năm nay, trong đó có 1,9 triệu là những chiếc mobile. Vào năm 2010, doanh số hàng năm của thiết bị này là 279 triệu, với điện thoại di động chiếm 73,7 triệu đơn vị.

Mặc cho những dự đoán khá lạc quan, TV mobile đang phải đối mặt với những rào cản và định kiến về thói quen sử dụng cũng như việc xây dựng các chiến lược tiếp cận thị trường khách hàng và môi trường phát lý mới của các nhà hoạt động.

No comments: