Wednesday, June 29, 2005

Quake sẽ được chuyển thể sang ĐTDĐ

Trò chơi Quake đầy mê hoặc sẽ được các nhà phát triển game của Id Software “độ” lại cho ĐTDĐ với đầy đủ tính năng tương tự như phiên bản gốc chạy trên PC.

Bất kỳ ai trong làng chơi game đều biết đến Quake là trò chơi hạng "bom tấn" từ hồi phiên bản đầu tiên được tung ra vào năm 1996. Vào thứ ba 28-6, các chuyên gia phát triển game của Id Software và Pulse Interactive đã công bố rằng một phiên bản của trò Quake sẽ được chuyển thể sang môi trường ĐTDĐ và sẽ được chính thức tung ra trong mùa hè năm nay với đầy đủ tính năng 3D đầy hấp dẫn.

Động thái này của Id Software là một phần của cao trào chuyển thể các game nổi tiếng sang môi trường ĐTDĐ mà các nhà cung cấp dịch vụ mobile đã nhận ra nguồn lợi nhuận tiềm tàng trong lĩnh vực này. Điều này có lẽ sẽ hoàn toàn chính xác trong trường hợp trò Quake được tung ra chơi trên ĐTDĐ với đầy đủ mọi tính năng của bản gốc. Thêm vào đó, phiên bản mới nhất là Quake III đã đạt được những thành công to lớn trong giới trẻ chơi game hiện nay, đảm bảo cho độ hấp dẫn và uy tín khi Quake được chuyển thể qua ĐTDĐ.

Vấn đề thách thức lớn nhất cho các nhà chuyển thể game là phải “độ” lại dữ liệu sao cho có thể nằm trọn trong những thẻ nhớ chuyên dùng cho ĐTDĐ vốn có dung lượng không được dư dả gì lắm hiện nay, một vấn đề khác là phải “chế biến” sao cho người dùng có thể khởi động và chơi được Quake thật nhanh trong những thời khắc rảnh rỗi khi đang di chuyển hoặc chờ đợi.

No comments: