Friday, June 17, 2005

Điện thoại di động nhận dạng giọng nói

- Công ty điện tử Samsung vừa công bố chủng loại điện thoại SGH-E620 mới tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép người sử dụng ra lệnh cuộc gọi bằng giọng nói qua tai nghe Bluetooth.

Sản phẩm này được trình bày như một tác phẩm công nghệ khi người nhận được gọi tên qua tai nghe, điện thoại tự động tìm trong danh bạ điện thoại từ xa người sử dụng.

Tai nghe Bluetooth được sử dụng cho phép tiếp nhận cuộc gọi không dây. Sử dụng điện thoại nhận dạng giọng nói Bluetooth khác với các thiết bị trước đây phải đặt gần miệng người nói, cho nên thuận lợi hơn và cải thiện khả năng nhận dạng và tiện lợi hơn khi điện thoại vẫn để trong túi.

Công nghệ nhận dạng dọng nói độc lập được chấp nhận cho dòng điện thoại SGH-E620, cho phép nhận dạng không hạn chế kiểu giọng. E620 hiện hỗ trợ 5 ngôn ngữ gồm Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Italy.

Ngoài tính năng Bluetooth, SGH-E620 được thiết kế với antenna ngầm kèm máy ảnh số 1 triệu điểm ảnh, hình video nền, vỏ bạc nano chống vi khuẩn, gọi từ xa và 64 kiểu chuông.

Chức năng hình video nền màn hình thay đổi các hình ảnh động sau 10-30 giây hiển thị khi máy ở chế độ chờ, và vỏ công nghệ nano bảo vệ sức khỏe lần đầu tiên được giới thiệu tại châu Âu.

Theo lãnh đạo Samsung, công ty lập kế hoạch mở rộng phạm vi ngôn ngữ hỗ trợ cho công nghệ nhận dạng qua tai nghe Bluetooth, gồm tiếng Hoa, Nga và Hàn Quốc tại thị trường nước này. Ngoài ra, Samsung còn đẩy mạnh công nghệ Bluetooth để tăng tính cạnh tranh của điện thoại di động.

Chức năng Bluetooth phổ biến bởi nó dễ sử dụng và cho phép thực hiện đàm thoại không dây tầm ngắn tốc độ cao. Sử dụng tai nghe không dây, có thể nghe nhạc hoặc trao đổi file dữ liệu từ máy tính xách tay sang điện thoại. Với công nghệ Bluetooth, người sử dụng có thể bật trò chơi giải trí hay in hình ảnh lưu trên điện thoại từ xa.