Monday, June 06, 2005

Đồng hành mùa mưa cùng M!

- Trước đây Nokia đã trình làng model ĐTDĐ Nokia 6250 với khả năng chống sốc và chống nước khá ấn tượng đã được giới vận động viên và người hay chơi thể thao rất ưa chuộng. Ericsson có model R310 và Siemens có model M35 cũng có khả năng hạn chế thấm nước trong những điều kiện môi trường nhất định.
Nokia 5140i

Gần đây Siemens đã cho ra model M65 và Nokia sắp trình làng model 5140i có khả năng chống va chạm và chống nước rất hiệu quả. Thử nghiệm cho thấy chúng không hề hấn gì khi bị rơi rớt, va chạm và vẫn hoạt động bình thường sau khi vớt từ trong một ly nước ra.

So với Nokia 5140i thì Siemens M65 có kiểu dáng bắt mắt hơn và không khác lắm so với các loại điện thoại thông thường, khung bảo vệ chống va chạm cũng được thiết kế trau chuốt hơn để không làm mất đi tính mỹ thuật tổng thể của điện thoại. Màn hình của Siemens có độ phân giải cao và cho màu sắc đẹp, sắc nét vì sử dụng công nghệ TFT thay vì công nghệ CSTN trên Nokia 5140i; tuy nhiên, Nokia 5140i lại sử dụng giao diện Series 40 rất quen thuộc với người dùng.

Siemens M65 cũng đánh bại Nokia trong các tính năng multimedia như xem phim, nghe nhạc với âm thanh Polyphonic 40 kênh so với 24 kênh của Nokia 5140i. Bù lại Nokia 5140i lại có nhiều chức năng rất cần thiết cho những người yêu thích các hoạt động thể thao ngoài trời như Radio FM Stereo, la bàn số, bộ cảm biến đo nhiệt độ, công nghệ Push-To-Talk và chức năng dùng như một đèn pin trong đêm. Theo các thông số kỹ thuật được cung cấp bởi nhà sản xuất thì cả hai model có dung lượng pin, thời gian chờ và thời gian đàm thoại tương đương nhau. Tuy nhiên thử nghiệm thực tế cho thấy Nokia 5140i cho thời gian sử dụng lâu hơn, có lẽ nhờ màn hình nhỏ, và công nghệ tăng thời gian sử dụng pin được tích hợp sẵn trong máy.

Siemens M65

Ngoài ra, trong phụ kiện tùy chọn của Siemens M65 còn có thiết bị Bike-o-Meter rất hữu ích cho các vận động viên đua xe đạp và Nokia 5140i thì có thiết bị thu phát tín hiệu GPS (hệ thống định vị toàn cầu) để xác định vị trí và tìm đường ở những nơi xa xôi hẻo lánh.

Tuy kiểu dáng không được bắt mắt như các model điện thoại cùng thời, nhưng với những tính năng đặc biệt trên, Nokia 5140i và Siemens M65 thực sự là những người bạn đồng hành hữu ích cho những người yêu thích vận động và những người ít cẩn thận trong việc bảo vệ điện thoại di động, nhất là trong mùa mưa sắp đến.

No comments: