Thursday, June 30, 2005

Web service trên mobil dễ dàng hơn...

- Web service trên DOTNET và J2EE thì đã quá quen thuộc, cùng với sự phát triển nhanh chóng về thiết bị và nhu cầu thì web service đã ngày càng xâm nhập sâu hơn vào nhiều ứng dụng chính vì thế, Nokia đã đưa ra một bộ công cụ mới và hỗ trợ Java™ API từ Nokia làm cho chúng ta dễ dàng dùng Web services trong các ứng dụng mobile. Nokia Developer's Suite 3.0 cho nền Java™ 2, Micro Edition làm cho chúng ta dễ dùng đặc tả đặc J2ME™ Web Services (JSR-172). Nó cung cấp tất cả những liên kết cần để tương tác với Web service, gồm UI linh hoạt, các giao thức mạng tích hợp, bảo mật.

Những nhà phát triển tạo tập tin Web Services Description Language (WSDL) để xuất bản chức năng server như một Web service. Tập tin WSDL tương tự sau đó được dùng lại để sinh ra mã stub ứng dụng thiết bị kết nối ứng dụng đó vào dịch vụ này, điều khiển các chi tiết của việc truyền thông với dịch vụ đó và phục vụ các kết quả của cuộc gọi dịch vụ để dùng trong vòng một ứng dụng.

Web services cho phép người dùng server và cơ sở dữ liệu lớn từ các thiết bị di động của họ. Những nhà phát triển có thể viết và tự quản lý Web services hoặc đẩy mạnh WS đang tồn tại. Các dịch vụ cơ bản như sách địa chỉ công ty, lịch trình máy bay, thông tin thời tiết, máy tìm kiếm...

Tải data sheet trên Nokia Developer's Suite 3.0 và Nokia Developer's Suite 3.0 cho J2ME™ tại Forum Nokia

No comments: