Monday, June 06, 2005

Tin nhắn khẩn cấp cho người câm điếc

- Một dịch vụ tin nhắn mới có tên PSNI sẽ giúp những người câm hoặc điếc có thể liên lạc khẩn cấp bằng điện thoại di động.

Dự án này được phát triển bởi cảnh sát cùng với hiệp hội người điếc của British Telecom.


Những người đăng ký tham gia dịch vụ sẽ có thể sử dụng điện thoại di động của họ để nhắn tin tới cảnh sát, và sau đó cảnh sát sẽ có trách nhiệm liên lạc với các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp.

Tin nhắn có thể được gửi đến từ bất cứ vùng nào thuộc Bắc Ireland và đi thẳng tới trung tâm điều khiển dịch vụ vùng Belfast của cảnh sát.

Sau khi nhận được tin nhắn cầu cứu, cảnh sát sẽ liên lạc tới 1 hay tất cả các dịch vụ khẩn cấp như cảnh sát, cứu thương, cứu hỏa và cứu hộ.

Ngoài ra, cảnh sát cũng huấn luyện những người câm điếc cách liên lạc với các đơn vị điều khiển thuộc 29 quận khác nhau.

Các nhân viên cảnh sát cũng được huấn luyện để hiểu được các ngôn ngữ cử chỉ của Anh và Ireland.

Cảnh sát Hugh Orde cho biết: "Nó cũng cho phép những người có vấn đề về thính giác vốn trước kia thường gặp khó khăn trong việc liên lạc với cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp nay tiếp xúc với chúng tôi tự tin hơn".

Ông Majella McAteer thuộc Hiệp hội người điếc Bắc Ireland cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ này bởi một điều cần thiết là những người sử dụng ngôn ngữ cử chỉ phải có sự bình đẳng khi sử dụng các dịch vụ khẩn cấp ở Bắc Ireland.

Hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục phá vỡ những rào cản về sự tự ti, tăng cường sự cảnh giác và khả năng tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp cho cộng đồng những người điếc sử dụng ngôn ngữ ước hiệu".

No comments: