Monday, June 06, 2005

ĐTDĐ có “sống” được trong hầm Hải Vân?

- Cho đến thời điểm này, mới chỉ có mạng điện thoại di động MobiFone phủ sóng gần hết chiều dài hơn 6 km đường hầm Hải Vân...

Trong khi đó, khách hàng của 2 mạng ĐTDĐ khác là Vinaphone và Viettel chỉ sử dụng được các dịch vụ di động ở 2 đoạn ngắn mỗi đầu đường hầm.

“Chúng tôi đã hoàn thành việc lắp đặt trạm phát sóng cho toàn bộ đường hầm từ 19 ngày trước”– một đại diện Cty VMS MobiFone cho Tiền Phong biết chiều 5/6. Do vậy, khách hàng MobiFone khi di chuyển trong hầm có thể sử dụng tất cả các dịch vụ di động bình thường.

Trong khi đó, theo Phó Tổng GĐ Tổng Cty BC&VT (VNPT) Trần Mạnh Hùng, Vinaphone đã tiến hành lắp đặt các trạm phát sóng ở 2 đầu đường hầm và dùng kỹ thuật “thổi” sóng vào suốt chiều dài đường hầm.

Tuy nhiên, những trạm này buộc phải di chuyển do nằm trong hành lang an toàn giao thông. Do vậy, các máy ĐTDĐ sử dụng dịch vụ Vinaphone bị mất sóng ở bên trong hầm.

Ông Hùng kiến nghị ngành giao thông nên xem xét để Vinaphone sớm lắp đặt các trạm phát sóng theo phương án “thổi” sóng trên.

No comments: